Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Xuýt xoa với thực đơn cơm tối ngon và hấp dẫn

thực đơn cơm tối bữa nay khá giản dị mà cũng không kém phần ngon miệng, và đặc thù là thực đơn này rất thích hợp cho tiết trời chớm lạnh của ngày gió về!

  • 2 món trứng ngon cho menu cơm tối
  • menu dinh dưỡng mà nhanh gọn cho cả tuần
  • thực đơn cơm tối nhanh gọn đủ chất sở hữu 60.000Đ
  • thực đơn cơm tối 80.000đ cho ngày mưa
Món canh: Canh dưa chua nấu khuông
Món canh này luôn giữ 1 vị trí quan trọng trong thực đơn cơm tối của phổ biến gia đình bởi canh dưa ninh nhừ rất thơm và mềm. Đây cũng được coi là 1 món ăn dân dã và nên thưởng thức khi tiết trời chớm lạnh như hiện nay.
Xuýt xoa với thực đơn cơm tối ngon và hấp dẫn 1
Khác mang những mẫu canh thường ngày sẽ khiến bạn chóng ngán, món canh dưa chua khắc phục được hoàn toàn nhược điểm này bởi vị chua của dưa tiết ra canh cũng đủ khiến món ăn phối hợp mà không hề ngấy. Theo kinh nghiệm dân gian, món dưa ngon nên nấu hai lần lửa. do vậy nếu sở hữu điều kiện bạn nên nấu qua vào buổi sáng và khi chiều về lại đặt nồi canh lên bếp nấu tiếp. Còn nếu như ko mang thời gian thì bạn cũng chỉ cần cho vào nồi áp suất, đảm bảo sau thời gian ninh, canh dưa cũng thơm mềm ko kém đâu!
Món rang: Gà rang lá chanh
Gà rang lá chanh là món ăn phổ quát và thuần tuý, hợp với những bữa cơm vội của các mẹ cơ mà rất thơm ngon, dễ ăn.
Xuýt xoa với thực đơn cơm tối ngon và hấp dẫn 2
như vậy khi hài hòa 1 món "chậm" với một món "nhanh" cũng là cho thực đơn của bạn cân bằng, để với thể điều chỉnh thời kì cho phù hợp mang tình cảnh của bản thân. Lưu ý chút là lúc rang bạn cho thêm chút nước mắm vào thì giết sẽ dậy mùi thơm và mặn mòi hơn rộng rãi đấy!
Món nộm: Nộm cải canh
Mùa này đi chợ thấy có phần nhiều rau cải vì bắt đầu vào mùa dông. Bạn cũng nên chọn rau củ đúng mùa để giảm thiểu trường hợp ko an toàn cho Các bạn bạn nhé! Nộm cải canh với vị hơi the the đặc trưng của cải. Từng miếng nộm cải ngòn ngọt, chua cay lẫn lộn hài hòa trong dòng bùi thơm của lạc giã dập khiến cho bạn muốn ăn hoài không thôi.
Xuýt xoa với thực đơn cơm tối ngon và hấp dẫn 3
Vì đã mang 2 món giàu chất đạn cho nên với thêm món nộm để "giải nóng" cho phần lớn mọi người. đôi khi bạn sở hữu thể thêm vài lát gừng thái mỏng vào cải. Gừng mang đặc tính làm cho kích thích vị giác, khiến món nộm khi ăn sẽ thơm và ngon hơn. Chưa kể gừng còn có tác dụng khử hàn, phòng độc nữa nhé! vì vậy trong thời tiết se lạnh đầu đông như thế này thì bạn rất nên góp nộm cải canh vào thực đơn gia đình, giúp nâng cao cường sức khỏe cho Anh chị nhé!


Đánh giá:

Khẩu phần: 4 người
Thời gian: 90 phút
Độ khó: Xuýt xoa với thực đơn cơm tối ngon và hấp dẫn 4
(*) Đi chợ:
- 300g sườn: 27.000Đ
- 300g giết đùi gà: 24.000Đ
- hai quả cà chua: hai.000Đ
- 200g rau cải canh: 10.000Đ
- Dưa chua sắm ở chợ: 10.000Đ
- Lạc để rang: 2.000Đ
- Gừng, ớt, tỏi, lá chanh: 5.000Đ

(*)Giá trên ứng dụng tại thủ đô Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét