Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bảo quản một số rau củ quả thiết yếu

Để lưu trữ được hạt sen bạn nên bỏ vỏ, bỏ tâm (không rửa), sau chậm tiến độ chia từng phần đủ lượng ăn mỗi lần vào từng hộp nhựa hoặc túi nilon rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh.
một. Hạt sen
1. Hạt sen
Biết phương pháp bảo quản, hạt sen sở hữu thể để được trong vòng 4-5 tháng. Ảnh: zaodich.
Hạt sen tươi chỉ với vào dịp cuối hè đầu thu, để lưu trữ hạt sen tiêu dùng chế biến vào những mùa khác trong năm, bạn phải bảo quản thật kỹ để không bị hư hỏng cũng như mất đi những chất bổ dưỡng. Bạn với thể bảo quản hạt sen theo các cách thức dưới đây:
bí quyết 1:
Sau lúc sắm hạt sen về, bóc vỏ hạt sen lấy nhân (tuyệt đối ko rửa), dùng tăm để lấy tâm sen ra. Nên tậu hạt sen vẫn còn cả vỏ ngoài để hạn chế bị ngâm nước sẽ phải chăng hơn. Sau ngừng thi côngĐây đem hạt sen phơi nắng 3-5 lần cho thật khô ráo rồi cho vào lọ sạch, khô đậy nắp kín để dùng ăn dần. Trong quá trình dùng, thỉnh thoảng lại sở hữu hạt sen ra phơi hạn chế bị ẩm mốc. Lưu ý là nếu như bạn ko với phơi nắng được thì sở hữu thể đem hạt sen đi sấy khô, vừa nhanh vừa nhân tiện. Sau chậm triển khai cũng cất vào lọ khô để tiêu dùng dần.
cách thức 2:
Bạn tìm hạt sen tươi về bóc bỏ vỏ, bỏ tâm (không rửa), sau Đó chia từng phần đủ lượng ăn mỗi lần vào từng hộp nhựa hoặc túi nilon rồi đựng vào ngăn đá tủ lạnh. Mỗi lần muốn ăn thì lấy ra đủ lượng sen cần sử dụng, xả với nước phổ biến lần cho hết lạnh để lúc nấu, hạt sen sẽ mềm, bở mà ko bị cứng. làm theo cách thức này Anh chị sở hữu thể bảo quản hạt sen được trong vòng 4-5 tháng.
hai. Sấu
Sấu là cái quả có nhẽ được đa số các bà nội trợ ưa thích vì sở hữu thể tiêu dùng làm đa dạng món ăn ngon, sử dụng ngâm tuyến phố làm cho nước tiểu khát hay làm ô mai... tuy nhiên mỗi năm mùa sấu chỉ kéo dài 3 tháng nên việc chọn và bảo quản sấu vòng vo năm luôn là vấn đề được để ý.
Để dự trữ sấu ăn nói quanh năm, bạn cần bảo quản sấu trong ngăn đá tủ lạnh và cũng cần lưu ý 1 số mẹo nhỏ như nên cạo sạch vỏ sấu (không nên gọt), rửa sạch, để thật ráo nước cho se mặt quả sấu lại. phổ biến người thường chỉ cắt cuống sấu cho hết nhựa chảy ra ngoài, để ráo nước rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. cách này cũng được, tuy nhiên, nếu sấu ko cạo vỏ thì khi cho thẳng vào nấu canh sẽ mang vị chát của vỏ. Hơn nữa, sấu còn tươi, cạo (hoặc gọt) vỏ rất dễ. giả dụ để trong ngăn đá rồi sau đem rã đông mới cạo vỏ thì sấu nhũn ra, rất khó khiến. không nên cho phần đông sấu vào chung 1 túi rồi để vào tủ lạnh, vì nếu như để cả túi lớn, thì mỗi lần mở túi lấy sấu ăn, khiến cho 1 lượng khá ẩm lớn sẽ vào túi, những quả sấu sẽ dính chặt vào nhau những lần tiếp sẽ khó lấy ra từng quả. cho nên, bạn hãy chia sấu ra làm cho phổ thông túi nhỏ, mang cách này, bạn sẽ lấy sấu dễ hơn phần nhiều. với sấu chín, quả sẽ không còn nhựa, nên bạn ko cần cắt cuống hay cạo vỏ mà chỉ việc rửa sạch để ráo nước rồi đem bảo quản giống sấu xanh.
3. Khoai tây
Đối có khoai tây, lúc sắm bạn nên chọn củ chắc, nhẵn nhụi, có một đôi "mắt". không nên chọn những củ mang những đốm màu xanh bởi ăn vào sẽ đắng và có thể bị ngộ độc nếu tiêu dùng lượng to. Sau khi đã mua được các củ khoai tây hợp ý, bạn ko nên đựng chúng trong hộp nhựa mà để trong túi giấy. nếu được giữ ở nơi tối, thoáng mát, khoai tây mang thể tươi hơn ít nhất 2 tuần. Khác sở hữu những loại rau củ quả thường ngày được dự trữ trong tủ lạnh, riêng khoai tây không nên đựng trong tủ lạnh vì với thể khiến thay đổi mùi vị và độ ngon. không những thế chỉ nên gọt vỏ khoai ngay trước khi nấu. chiếc củ giàu dinhdưỡng này có thiết chế biến được phổ biến món, bằng rộng rãi cách như rán, nấu súp, cháo nghiền, hấp, luộc, xào...
4. Hành, tỏi

không nên để tỏi trong tủ lạnh bởi việc này sẽ làm cho tỏi mất đi
những chất dinh dưỡng mang lợi cho sức khỏe mà nó với. Ảnh: resource.
Hành tỏi là những mẫu gia vị thường tiêu dùng hàng ngày của hồ hết những gia đình. tuy nhiên việc lựa chọn và bảo quản hành tỏi không hề ai cũng thành thạo.
Đối với hành tươi với lá mua nhiều ít tùy ý, cắt rễ, rửa sạch để ráo nước. Thái nhỏ (giống như để xào hoặc nấu). Cho vào túi nilon, hoặc hộp nhựa và để vào ngăn đá của tủ lạnh. lúc nấu mới lấy trong túi hành ra với lượng vừa đủ cho vào nồi, phần còn lại tiếp tục đựng vào ngăn đá tủ lạnh.
tậu được tỏi thấp cũng là phương pháp để bạn bảo quản nó được lâu ngày. lúc tìm, bạn cần tuyển lựa các củ rắn chắc, còn nguyên vẹn và ko bị sâu mọt. Lớp vỏ bên ngoài phải còn nguyên và sở hữu màu trắng, nhánh củ tỏi phải đều, không quá khô, ko bị nhăn. hạn chế tậu các củ tỏi có nhánh màu xám hoặc vàng, bị dập, bị chảy nước vì nó sẽ không có mùi thơm và không dể được lâu. Nên để tỏi trong bếp khô và thoáng, điều này giúp cho tỏi không bị đắng và vẫn giữ được hương vị đặc trưng của nó. Nơi thoáng mát cũng là điều kiện để vi khuẩn ko với nơi sống và làm cho hỏng tỏi. không nên để tỏi ở nơi ẩm ướt hay quá hot, nó sẽ khiến tỏi nhanh mọc mầm và chóng vánh khiến hỏng tỏi. Cũng cần lưu ý ko nên để tỏi trong tủ lạnh bởi việc này sẽ làm tỏi mất đi các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà nó sở hữu.
5. Chanh, ớt
Muốn để chanh tươi lâu cả tuần, trước khi đựng chanh bạn hãy đem rửa thật sạch vỏ bên ngoài, để ráo nước, bỏ vào túi nilon, buộc kín lại rồi mới cho vào tủ lạnh. ví như bạn không buộc kín túi hoặc cứ để chanh vào tủ lạnh thì sẽ rất nhanh héo.
Đối với ớt, theo kinh nghiệm của phổ quát bà nội trợ, bạn với thể dùng dao rạch quả ớt lấy hạt ra, ngâm vào nước sôi đã đun để hơi ấm, sau ngừng thi côngĐây sấy khô. khi ăn chỉ cần ngâm lại bằng nước ấm ớt lại tươi như ban sơ. ngoài ra còn một phương pháp khác để bảo quản ớt được lâu chậm tiến độ là cho ớt vào ngăn đá của tủ lạnh. Ớt tìm về, ngắt hết cuống, rửa sạch, sau chậm tiến độ cho vào hộp đậy kín và để vào ngăn đá. khi ăn chỉ cần lấy ra, rửa lại nước thì quả ớt sẽ mềm lại như cũ. cách thức này theo kinh nghiệm của 1 số người kể thì sở hữu thể để được rất lâu mà ớt vẫn không bị hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét