Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Top 6 món sò, ốc rang muối ớt gây nghiện ngày mưa

không biết từ bao giờ, bún đậu mắm tôm đã trở thành món quà quê ngọt ngào, là món ăn chơi tinh túy, phù hợp với gu ẩm thực của phổ biến người. Nhìn những khoanh bún nhỏ nhắn, trắng bốp, những lát đậu khuôn rán vàng ươm được đặt bên đọt rau húng, quế, tử tô xanh mướt và cả chén mắm tôm cay nồng, làm không ít thực khách tò mò muốn nếm thử.
alt
Bún trong món bún đậu mắm tôm đúng điệu phải là mẫu bún vắt hay còn gọi là bún lá. các sợi bún được vắt thành từng dây có con đường kính độ 4 - 5 mm, dài cỡ 30 - 40 cm. lúc ăn, những lá bún này cắt thành từng đoạn, không quá ngắn cũng ko quá dài, có thể bỏ gọn ghẽ trên đĩa, rất tiện lợi.

một thành phần quan trọng là đậu khuôn cừu và mắm tôm. Đậu khuôn chọn cái đậu mềm, được rán vàng tới hay cháy cạnh tùy theo yêu cầu của người ăn. Chỉ khi nào gần ăn mới rán đậu để giữ được độ hot giòn, thơm ngon. Riêng mắm tôm được làm cho từ các con tôm đất còn tươi nguyên để lúc thành phẩm, mắm phải thật thơm với màu ửng hồng. Người ta còn khéo léo pha chế mắm có tuyến đường, mì chính sao cho vừa mồm. Trước lúc ăn, rưới thêm lớp dầu chiên đậu khiến chén mắm tôm sóng sánh. Để tăng phần hấp dẫn, người ta với thể điểm thêm 1 ít làm thịt ba rọi luộc hoặc nướng chín vàng đã xắt lát mỏng. nhiều thực khách ghiền bún đậu mắm tôm nhờ món này có bạn đi kèm là rau rất phong phú. Nào là tía tô, húng, ngò tàu, cải cay, dưa leo, rau mơ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét