Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Mẹo làm mềm măng khô nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Măng khô là vật liệu thường được chị em tiêu dùng để chế biến thành đa dạng món ăn ngon, quyến rũ như món măng hầm xương, măng xào… tuy nhiên, để tiết kiệm thời kì chế biến và giúp món măng ngon hơn, mềm hơn bạn hãy bỏ túi mẹo khiến cho mềm măng khô mau chóng dưới đây nhé.
Mẹo làm mềm măng khô: Làm mềm măng khô như thế nào?Mẹo làm mềm măng khô

phương pháp làm mềm măng khô nhanh

với mẹo làm mềm măng khô chóng vánh dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng sẽ mất phổ thông thời kì chế biến các món ăn sở hữu nguyên liệu này nữa rồi.

hướng dẫn cách thức làm cho mềm măng khô

trước hết, măng khô sắm về bạn cần phải rửa măng khô thật sạch để mang loại thể bỏ hết lớp chất bẩn và bụi bám trên măng. Sau chậm triển khai, ngâm cho măng nở trong ít nhất là từ 5 tới 6 giờ. nếu có thời gian bạn hãy ngâm măng từ 2 – 3 ngày để măng mềm đều hơn. rẻ nhất hãy ngâm chúng trong nước vo gạo thay vì nước lạnh, đây là 1 bí quyết khiến mềm măng khô nhanh mà ko phải ai cũng biết đâu nhé. Trong lúc ngâm, bạn nhớ thay nước ngâm để lọc được vị đắng và đỡ mùi “khai” trong khoảng măng hơn.
Hướng dẫn cách làm mềm măng khô: Bí quyết làm mềm măng khô cực dễ tại nhàNgâm măng khô với nước ấm để làm cho mềm.
Sau lúc ngâm xong, cho măng vào rổ, để măng ráo nước thì cho vào nồi nước và tiếp diễn đun sôi cho đến lúc măng mềm hoàn toàn. Nên để nồi măng sôi trong chí ít là 1 giờ với lửa nhỏ. Xong tiếp diễn gạn hết phần nước đã đun, cho thêm nước mới và đun tiếp khoảng 1 giờ nữa. Trong giai đoạn đun, nếu thấy nồi măng cạn nước, phải châm thêm nước vào sao cho măng luôn phải ngập trong nước.
tiếp tục vận dụng mẹo làm mềm măng khô mềm ngon, đơn giản, khi măng chín mềm, bạn vớt măng ra rổ và để ráo nước. Đợi đến lúc măng nguội hoàn toàn thì xé măng thành từng sợi mỏng, rồi tiếp diễn rửa lại bằng nước sạch. lúc này thì bạn mang thể bắt tay vào chế biến các món ăn trong khoảng măng được rồi chậm tiến độ. Đảm bảo măng này khi chế biến sẽ rất mềm và ngon chậm triển khai.
ví như măng đã luộc chín mà ko tiêu dùng hết, mọi người cứ bỏ hộp nhựa đậy nắp và chứa tủ lạnh để xài dần nhé. Để ở ngăn mát thì dùng được trong 1 tuần, còn ngăn đá thì 1 tháng. nếu lỡ ngâm măng quá phổ biến mà không dùng hết thì bạn mang thể cho chúng vào túi nilon có khóa kéo.

bí quyết chọn măng khô ngon

Cách chọn măng khô ngon: Hướng dẫn làm mềm măng khô nhanh chóng, đơn giảnbí quyết chọn măng khô ngon
Để mang thiết chế biến được món măng khô mềm, ngon thì bên cạnh việc vận dụng bí quyết khiến mềm măng khô thì bạn cũng cần phải biết bí quyết chọn măng khô nhé. Bạn nên tậu măng khô ở những cửa hàng quen thuộc, uy tín để không mua phải dòng măng đã được tẩm ướp hóa chất độc hại, tác động đến sức khỏe.
Bạn nên lựa chọn các miếng măng với kích thước nhỏ, tương tự thời gian khiến cho mềm măng sẽ được rút ngắn. Nên chọn măng có nhiều ngọn khi nấu sẽ mềm và ngon hơn phần gốc.
Măng khô ngon là dòng mang màu nâu vàng hoặc màu vàng đậm. Tuyệt đối bạn không nên tuyển lựa măng khô có lấm tấm trắng bám ở ngoài, vì rất với thể nó đã bị
với mẹo làm mềm măng khô nhanh chóng, thuần tuý trên đây, bạn đã sẵn sàng vào bếp để chế biến những món ăn từ măng khô chưa? vững chắc các mẹo hay này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian chế biến và giúp gia đình thân yêu của bạn với bữa ăn ngon mồm hơn. Chúc bạn thực hành thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét