Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi

Dưới hình thức các cuộn sushi tròn xinh, món trứng cuộn tôm của bạn không chỉ đẹp mắt, dễ ăn mà còn ngon miệng có hương vị rất quyến rũ.

  • Tự làm đậu phụ trứng mềm ngon tuyệt hảo
  • Bánh mỳ trứng kiểu mới cho Anh chị em bữa sáng cực ngon
  • Canh trứng cà chua giản dị ngon cơm
  • Món ngon cuối tuần: Trứng hấp ngao
Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 1

Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 2Để làm món trứng cuộn tôm này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:
- 150g tôm tươi: rửa sạch, bóc bỏ vỏ, bỏ trục đường phân, bổ đôi tôm thành hai lát mỏng theo dọc sống lưng.
- 1 quả trứng gà to
- 50g giết xay, bạn sở hữu thể thay bằng 50g giò sống
- một nhúm hạt ngô tươi, 1 mẩu cà rốt, một nhánh hành hoa
- 1/2 thìa cà phê muối, một thìa cà phê rượu trắng, hai thìa cà phê tinh bột ngô, 20ml nước, 1 lá rong biển to (loại cuộn cơm sushi).
Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 3
Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 4Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 5Món trứng cuộn tôm này sắp giống món trứng đúc tôm làm thịt, nhưng cầu kỳ hơn chút trong bước chế biến. trước tiên bạn đập dập từng lát tôm bằng dao rộng bản cho nhuyễn giết mổ, đừng băm hay xay nhỏ, nếu như tôm lớn chỉ cần đập dập rồi tiêu dùng sống dao dần nhẹ cho tôm mềm. Ngô và cà rốt được luộc chín, thái lát và băm nhỏ. Cho tôm, ngô, cà rốt và thịt xay vào chung một bát.
Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 6Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 7Bạn cho thêm 1/2 thìa cà phê muối vào bát tôm - giết, bóp nhào đều bằng tay cho dễ nhuyễn dính và đều vị, sau hết thái nhỏ hành hoa cho vào nhào qua ướp tôm thịt chừng 15 phút. Trong khi ướp tôm - giết mổ, bạn đập trứng ra bát khác, rắc 2 thìa cà phê tinh bột ngô vào, cho thêm 20ml nước, mang thể thêm chút ít muối, đánh đều trứng - bột và cho vào chảo nghiêng láng rộng tay rồi chiên áp chảo lửa nhỏ cho săn se 2 mặt, tạo thành 1 màng trứng bột mỏng chín hơi.
Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 8Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 9Để miếng màng trứng - bột nguội hẳn, cắt vuông vắn thành cạnh cùng cỡ sở hữu miếng rong biển, miết chút nước nói quanh nói quẩn mép rong biển và đặt rong biển lên phía trên miếng trứng. Trải đều nhân tôm thịt trên miếng rong biển. Để lại một tí mép rong biển ko có nhân.
Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 10Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 11Cuộn tròn trứng mang tôm giết mổ giống như cách cuộn sushi nhưng không cần quá chặt tay. Cuộn đến phần rong biển không nhân, bạn miết chút nước cho nó dễ bám dính vào màng trứng - bột. Cho trứng cuộn tôm vào nồi hấp chín bằng nước sôi chừng 5 phút thì hạ nhỏ lửa hấp cho tới khi nhân tôm - làm thịt chín.
Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 12
Trứng cuộn tôm được cắt thành những lát mỏng như miếng sushi, xếp gối đầu hàng dài nghiêng chéo trên đĩa vuông thành, trông thật bắt mắt! Tùy sở thích mà bạn tiêu dùng các thức chấm khác nhau, nếu ko muốn sử dụng thức chấm thì cho đậm vị ngay diễn ra từ ướp.
Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 13
Hành thơm, tôm dẻo, giết mổ ngọt, rong biển đậm vị, cà rốt và ngô tươi sắc, cộng với vỏ trứng - bột mềm dẻo bao bọc phần nhân 1 phương pháp hài hòa, chặt chẽ. Chỉ chút tận tường mà hình thức cũng như hương vị của món trứng cuộn tôm trở thành rất tinh tế!
Trứng cuộn tôm đẹp mắt ngon miệng như sushi 14
ko chỉ cá tính, trứng cuộn tôm còn là 1 món tươi ngon, bổ sưỡng và rất hấp dẫn, đặc thù thích hợp có con nhỏ. Bạn sẽ bổ sung món trứng cuộn tôm vào sổ tay ẩm thực của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét