Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Samsung Việt Nam không cắt giảm mà còn tuyển thêm lao động

Samsung Việt Nam không cắt giảm lao động sau vụ Note 7

Việc ngừng phân phối Galaxy Note 7 ko làm cho nhà máy Samsung giảm bớt số nhân công tại hai nhà máy tại Thái Nguyên và Bắc Ninh.

Xem thêm: bao lăm loại Note 7 tại VN phải trả lại?
tư vấn ICTnews, đại diện Samsung Vina cho biết sự cố ngưng phân phối Galaxy Note 7 ko làm tác động đến nhóm cần lao tại nhà máy của Samsung ở Việt Nam.
trái lại, theo một vài nguồn tin tại nhà máy Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên, các nhà máy vẫn đang tuyển thêm người lao động để mở rộng sản xuất. Rõ ràng sản lượng sản xuất của Note 7 không thể bằng những mẫu máy tầm trung và căn bản của nhà máy nên chắc chắn việc ngưng cung cấp Note 7 ko ảnh hưởng tới nhóm lao động tại đây.
Samsung Việt Nam không cắt giảm lao động sau vụ Note 7
thông tin trong khoảng nhà máy Samsung cho biết Samsung Electronics hiện mang khoảng 110.000 nhân lực, tham gia vào nhiều hoạt động phân phối khác nhau của nhà máy. Sự cố Note 7 sẽ ko ảnh hưởng đến giá trị xuất khẩu của đơn vị, thậm chí Thống kê này sở hữu thể tăng hơn so với năm ngoái là 32.7 tỷ đô la Mỹ.
Xuất khẩu điện thoại đóng vai trò quan trọng trong tổng sản lượng xuất khẩu của Việt Nam, nâng cao 27.8% vào năm 2015, đạt 30.17 tỷ USD, tương đượng 19% của tổng lượng xuất khẩu cả nước.
nhắc trên trang Yahoo, ông Nguyễn Mại - chủ toạ Hiệp hội những đơn vị có nguồn vốn trực tiếp nước ngoài - ước đoán xuất khẩu của hai nhà máy Samsung năm nay mang thể đạt 34.7 tỷ USD, tương đương khoảng 20% tổng sản lượng xuất khẩu Việt Nam. Việc thu hồi Note 7 của Samsung sở hữu thể làm cho giảm 0.5 đến 1% tổng kim ngạch xuất khẩu Việt Nam năm nay.
những nhà Nhận định thẩm định việc ngưng bán Note 7 mang thể làm cho Samsung mất đi 17 tỷ đô la, khi mà giá trị thị trường của Samsung Electronics có thể mất khoảng 20 tỷ đô la.
Xem thêm: người nào là “ngư ông đắc lợi” trong vụ Galaxy Note 7 “thất thủ”?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét