Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

iPhone hàng xách tay bản Quốc tế bị khóa SIM

thời gian vừa mới đây, đa dạng người dùng iPhone tại Việt Nam đã đề đạt lên các diễn đàn và mạng thị trấn hội về trạng thái iPhone biến thành "cục gạch" do lỗi SIM.


Người dùng phản ánh lên diễn đàn về tình trạng không thể kích hoạt iPhone
các bạn phản ánh lên diễn đàn về trạng thái chẳng thể kích hoạt iPhone

Cụ thể, sau khi reset hoặc restore, iPhone sẽ tiến hành kích hoạt máy. Bước này đề xuất người dùng phải cắm SIM, do máy chủ Apple cần xác định xem nhà mạng của SIM mang được phép sử dụng trên iPhone hay ko. Trong trường hợp nhà mạng phù hợp, máy sẽ tiếp tục quá trình cài đặt. Còn giả dụ ko, thông tin "SIM ko hợp lệ" sẽ xuất hiện và ko cho phép quý khách tiếp tục quá trình cài đặt, làm họ không thể vào màn hình chính.


Thông báo lỗi khi người dùng kích hoạt iPhone
thông báo lỗi lúc quý khách kích hoạt iPhone

ví như quý khách chẳng may dính lỗi này, cách độc nhất vô nhị là... rút SIM, sắm 1 chiếc máy khác để sử dụng lâm thời, chờ cho đến lúc sở hữu giải pháp khắc phục. một số nhà bán buôn đã phát đi thông tin buộc phải các bạn ko cập nhật, reset hay restore lại phần mềm chỉ mất khoảng này nhằm giảm thiểu rủi ro.


Một đơn vị bán lẻ khuyến cáo người dùng không động chạm đến phần mềm
1 doanh nghiệp bán sỉ khuyến cáo khách hàng không "động chạm" tới phần mềm

mặc dầu lỗi này thông thường chỉ dành cho những mẫu iPhone lock bị cắm sai SIM nhà mạng, thì trong thời gian mới đây, thông báo này bỗng chốc xuất hiện trên cả những cái iPhone phiên bản quốc tế. Đây là điều rất kỳ lạ, do iPhone quốc tế sở hữu thể cắm SIM của mọi nhà mạng trên thế giới. Theo ghi nhận của chúng tôi, những trường hợp gặp tình trạng này đều là máy xách tay, đặc thù là máy của nhà mạng tới trong khoảng thị trường Mỹ (LL/A). Chưa thấy trường hợp nào của máy hàng hiệu (VN/A) được ghi nhận.
Hiện chưa thể đưa ra căn do chuẩn xác dẫn đến vấn đề này. giả định lớn nhất được đưa ra là máy chủ kích hoạt của Apple đang gặp lỗi. không những thế, cũng sở hữu 1 số nguồn tin khác cho biết Apple đang tiến hành "càn quét" các máy được unlock "lậu". Cụ thể, một lượng to iPhone đang bán tại thị trường Việt Nam từng là bản lock, nhưng đã được mua code để với thể biến thành máy quốc tế. nếu code này được trả tiền bằng những hình thức phạm pháp (thẻ tín dụng bị móc túi chẳng hạn), hay tìm qua những kênh trung gian không chính thống, hoàn toàn sở hữu khả năng Apple sẽ tiến hành khóa lại máy.


Có rất nhiều dịch vụ biến iPhone lock thành quốc tế
với toàn bộ nhà sản xuất biến iPhone lock thành quốc tế

Như đã nhắc ở trên, trong thời điểm hiện tại, người dùng không nên cập nhật, reset hay restore phần mềm để hạn chế những mất mát và phiền toái mang thể xảy ra.
Vấn đề này cũng cho thấy bạn nên chọn lựa hàng chính hãng để tránh những rủi ro ko đáng mang tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét